สโมสรนักศึกษาครุศาสตร์ฯ จัดกิจกรรม “รณรงค์รู้เท่าทันบุหรี่ไฟฟ้า เลิกสูบ ลดเสี่ยง คุณทำได้”

เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2567  ณ ตลาดนัดในสวน RUTS Walking Street คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรมและเทคโนโลยี  สโมสรนักศึกษาคณะครุศาสตร์ฯ ได้จัดกิจกรรมรณรงค์ภายใต้ชื่อ “รู้เท่าทันบุหรี่ไฟฟ้า เลิกสูบ ลดเสี่ยง คุณทำได้” เพื่อสร้างความตระหนักถึงอันตรายของบุหรี่ไฟฟ้าในกลุ่มนักศึกษา บุคลากร และบุคคลทั่วไป โดยมี  ผู้ช่วยศาสตรจารย์ไชชยะ ธนพัฒน์ศิริ คณบดีคณะครุศาสตร์อุตสาหกรรมและเทคโนโลยี เป็นประธานเปิดงาน พร้อมด้วยผู้บริหารคณะฯ และนักศึกษา เข้าร่วมงานอย่างพร้อมเพรียง

       บรรยากาศภายในงานเต็มไปด้วยความคึกคัก โดยไฮไลท์ของงานคือ การเดินรณรงค์ “Danger Lungs ระยะปอดภัย” รอบตลาดนัด  เพื่อสื่อสารถึงพิษภัยของบุหรี่ไฟฟ้าต่อสุขภาพปอด มีบูธกิจกรรมให้ความรู้ โดยทีม Danger Lungs และทีมควันหลง สอดแทรกความสนุกสนาน นอกจากนี้ ยังมีมินิคอนเสิร์ตเพลง “ระยะปอดภัย”  สร้างบรรยากาศ  พร้อมทั้งเปิดโอกาสให้ผู้ร่วมงานได้ชมสื่อโฆษณา  และร่วมสนุกกับเกมชิงรางวัลมากมาย

       ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวได้รับทุนสนับสนุนจาก คิดดีไอดอล (นักสื่อสารสุขภาวะ) ภายใต้โครงการ Hackathon 4Health ซึ่งมุ่งหวังให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้รับความรู้เกี่ยวกับอันตรายของบุหรี่ไฟฟ้า และเกิดความตระหนักรู้ถึงพิษภัย นำไปสู่การปรับเปลี่ยนพฤติกรรม และร่วมกันรณรงค์ในสังคมต่อไป