โครงการปัจฉิมนิเทศนักศึกษาฝึกสอน ภาคการศึกษาที่ 1/2567

วันนี้ 8 ตุลาคม 2567 หน่วยงานฝึกปฏิบัติการสอน คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรมและเทคโนโลยี ได้ดำเนินการจัดโครงการปัจฉิมนิเทศนักศึกษาฝึกปฏิบัติการสอนในสถานศึกษา ภาคการศึกษาที่ 1/2567  โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ฤทัย ประทุมทอง หัวหน้าหน่วยฝึกประสบการณ์ฯ กล่าววัตถุประสงค์ของโครงการ รองศาสตราจารย์ ดร.ธนัสถ์ นนทพุทธ รองคณบดีฝ่ายวิชาการและวิจัย เป็นประธานกล่าวเปิดงาน พร้อมด้วยหัวหน้าหลักสูตร หัวหน้าสำนักงาน เข้าร่วม โครงการ ณ ห้องประชุมทับทิม 1 คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรมและเทคโนโลยี  

       โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักศึกษาได้ระดมความรู้ ประสบการณ์ และแลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกันให้นักศึกษาที่จะเข้าร่วมโครงการรุ่นต่อไปได้รับทราบถึงประโยชน์และปัญหาที่อาจพบเจอระหว่างการฝึกสอน เพื่อเตรียมความพร้อมสู่วิชาชีพครู เป็นแนวทางในการพัฒนาศักยภาพนักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพครูให้ตรงกับความต้องการของสถานศึกษา

       ภายในงานมีกิจกรรมเสวนาและแลกเปลี่ยนเรียนรู้ผลการฝึกปฏิบัติการสอนในสถานศึกษา รวมถึงแนวปฏิบัติที่ดีในการจัดทำนวัตกรรมทางการศึกษาเพื่อแก้ปัญหาผู้เรียน โดยนักศึกษาหลักสูตรครุศาสตร์อุตสาหกรรมบัณฑิต  โดยมีนักศึกษาเข้าร่วมโครงการทั้งสิ้น 11 คน โครงการนี้ถือเป็นส่วนสำคัญในการพัฒนาศักยภาพของนักศึกษาครู  เตรียมความพร้อมสู่โลกแห่งการทำงานจริง และผลิตครูรุ่นใหม่ที่มีคุณภาพ ตอบสนองความต้องการของสถานศึกษาต่อไป