โครงการปฐมนิเทศการจัดการศึกษาเชิงบูรณาการกับการทำงาน (Work Integrated Learning: WIL)

วันนี้ 20 กันยายน 2567 หลักสูตรสาขาวิชาเทคโนโลยีสื่อสารมวลชน จัดโครงการปฐมนิเทศการจัดการศึกษาเชิงบูรณาการกับการทำงาน (Work Integrated Learning: WIL) ณ ห้องประชุมชูพันธ์ คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรมและเทคโนโลยี โดยมีผู้ช่วยศาสตราจารย์ไชยยะ ธนพัฒน์ศิริ คณบดีคณะครุศาสตร์อุตสาหกรรมและเทคโนโลยี เป็นผู้กล่าวต้อนรับและเปิดโครงการ

ผู้ช่วยศาสตราจารย์นรงฤทธิ์ เสนาจิตร รองหัวหน้าหน่วยฝึกประสบการณ์และสหกิจ ได้ชี้แจงวัตถุประสงค์ของโครงการ ซึ่งมุ่งหวังให้นักศึกษาเตรียมความพร้อมในการปฏิบัติตนตามข้อกำหนดที่เกี่ยวข้อง โดยเน้น 3 ประเด็นหลัก ได้แก่ การชี้แจงระเบียบข้อบังคับและปฏิทินสหกิจศึกษา, การบันทึกผลรายงานการปฏิบัติงานรายวันผ่านระบบออนไลน์ และการชี้แจงเกณฑ์การประเมินผล

โครงการนี้มีผู้เข้าร่วมประกอบด้วยผู้บริหาร บุคลากร ผู้ปกครอง และนักศึกษา เพื่อให้นักศึกษาได้เตรียมความพร้อมในการปฏิบัติตนให้ถูกต้องตามข้อกำหนดของคณะครุศาสตร์อุตสาหกรรมและเทคโนโลยี เพื่อให้นักศึกษาได้ทราบถึงรายละเอียดงานที่ต้องปฏิบัติระหว่างการฝึกประสบการณ์วิชาชีพ และเพื่อเปิดโอกาสให้นักศึกษา ผู้ปกครองได้ซักถามข้อสงสัยต่าง ๆ ในการปฏิบัติงานในสถานประกอบการ