คณะครุศาสตร์ฯ มทร.ศรีวิชัย ต้อนรับคณะศึกษาดูงาน Universiti Teknologi Mara (UiTM)

วันที่ 16 กันยายน 2567 คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรมและเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย (มทร.ศรีวิชัย) นำโดย รองศาสตราจารย์ ดร.ธนัสถ์ นนทพุทธ รองคณบดีฝ่ายวิชาการและวิจัย พร้อมด้วยคณะผู้บริหารและบุคลากร ให้การต้อนรับคณะศึกษาดูงานจาก Universiti Teknologi Mara (UiTM) ซึ่งประกอบด้วยนักศึกษาจาก Universiti Teknologi Mara (UiTM) ประเทศมาเลเซีย และนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย
ในการศึกษาดูงานครั้งนี้ นักศึกษาทั้งสองสถาบันได้เข้าร่วมกิจกรรมเยี่ยมชมหลักสูตรสาขาวิชาเทคโนโลยีสื่อสารมวลชน โดยได้รับฟังการบรรยายและเรียนรู้กระบวนการผลิตรายการโทรทัศน์ รวมถึงได้ทดลองฝึกปฏิบัติจริงในกระบวนการผลิตรายการ และได้รับฟังบรรยายจากสาขาวิชาวิศวกรรมแมคคาทรอนิกส์ ในการเขียนควบคุมโปรแกรม ทำให้นักศึกษาได้รับประสบการณ์ตรงจากการทำงานในสถานที่จริง ซึ่งจะช่วยเสริมสร้างความรู้ทางวิชาการ แต่ยังเป็นการแลกเปลี่ยนประสบการณ์และวัฒนธรรมระหว่างนักศึกษาจากสองสถาบัน ซึ่งจะมีส่วนช่วยในการพัฒนาหลักสูตรและกระบวนการเรียนการสอนในอนาคตอย่างมีประสิทธิภาพ
คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรมและเทคโนโลยี มทร.ศรีวิชัย มุ่งมั่นในการสร้างโอกาสและความร่วมมือทางวิชาการกับสถาบันการศึกษาชั้นนำทั้งในและต่างประเทศ เพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษาและประสบการณ์การเรียนรู้ให้กับนักศึกษาในทุกด้าน