นักศึกษาครุศาสตร์ฯ คว้ารางวัลชนะเลิศในโครงการ “การประยุกต์ใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมโดรนเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว ภาคใต้ ครั้งที่ 4”

ระหว่างวันที่ 13 – 14 กันยายน 2567 นักศึกษาหลักสูตรสาขาวิชาเทคโนโลยีสื่อสารมวลชน และหลักสูตรสาขาวิชาไฟฟ้า คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรมและเทคโนโลยี ได้เข้าร่วมโครงการ “การประยุกต์ใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมโดรนเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว: ภาคใต้ ครั้งที่ 4” ซึ่งจัดขึ้น ณ ห้องสารภี 2 เทศบาลนครสงขลา จังหวัดสงขลา
โครงการนี้มุ่งเน้นการพัฒนาศักยภาพในการใช้เทคโนโลยีโดรนเพื่อสร้างสรรค์สื่อประชาสัมพันธ์ด้านการท่องเที่ยว โดยมี ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ได้เป็นประธานในพิธีเปิด และมอบรางวัลให้กับผู้ที่ชนะเลิศ ซึ่งนักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการได้รับรางวัลชนะเลิศพร้อมเงินรางวัลมูลค่า 5,000 บาท คือ นายยุทธนา วัฒนาวงศ์ศิริ, นายวรกันต์ บูระพันธ์, นายสรวิศ ศิริพร จากหลักสูตรสาขาวิชาเทคโนโลยีสื่อสารมวลชน และ นายวัชรพงศ์ มณีแสง หลักสูตรสาขาวิชาไฟฟ้า พร้อมด้วยสมาชิกในกลุ่มจากหน่วยงานอื่น รวมทั้งสิน 13 คน
โครงการนี้ประกอบด้วยการเรียนรู้หลากหลายช่วง โดยเริ่มต้นจากการศึกษากฎหมายที่เกี่ยวกับการบินโดรนและการใช้งานโดรนอย่างถูกต้อง ต่อด้วยการทำความรู้จักกับอากาศยานไร้คนขับ (โดรน) ส่วนประกอบต่าง ๆ ของโดรน รวมถึงข้อแนะนำการใช้งานอย่างปลอดภัย นอกจากนี้ นักศึกษายังได้เรียนรู้เทคนิคการถ่ายภาพด้วยมุมกล้องแบบต่าง ๆ เพื่อนำมาใช้ในการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว รวมถึงการบินโดรนในภาคทฤษฎีและปฏิบัติเพื่อผลิตสื่อประชาสัมพันธ์
การจัดกิจกรรมครั้งนี้ได้รับความสนใจอย่างมากจากทั้งนักศึกษาและบุคลากรในสาขาที่เกี่ยวข้อง ถือเป็นการพัฒนาทักษะด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่สำคัญในการส่งเสริมการท่องเที่ยวภาคใต้