คณะครุศาสตร์ฯ มทร.ศรีวิชัย จัดประกวดหุ่นยนต์อัตโนมัติ ครั้งที่ 8 ส่งเสริมทักษะการเขียนโปรแกรมควบคุมการทำงานของระบบ Automation

วันที่ 11 กันยายน 2567 ณ ห้องเรียน 71602 ชั้น 6 อาคารเรียนและปฏิบัติการรวมคณะครุศาสตร์อุตสาหกรรมและเทคโนโลยี ชมรมหุ่นยนต์อัตโนมัติ สโมสรนักศึกษา คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรมและเทคโนโลยี ได้จัดโครงการอบรมและประกวดหุ่นยนต์อัตโนมัติ ครั้งที่ 8 โดยมีผู้ช่วยศาสตราจารย์ไชยยะ ธนพัฒน์ศิริ คณบดีคณะครุศาสตร์อุตสาหกรรมและเทคโนโลยี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ
โครงการครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อพัฒนาทักษะการเขียนโปรแกรมควบคุมระบบ Automation ด้วย LEGO Education SPIKE พร้อมทั้งส่งเสริมให้ผู้เข้าร่วมได้แสดงศักยภาพในด้านนวัตกรรมหุ่นยนต์ผ่านการประกวดแข่งขัน โดยมีผู้เข้าร่วมโครงการทั้งหมด 50 คน แบ่งเป็นนักศึกษาภายในคณะจำนวน 30 คน และบุคลากรภายนอกอีก 20 คน
กิจกรรมหลักประกอบด้วยการอบรมในหัวข้อ “การประกอบและควบคุมการเคลื่อนที่ของหุ่นยนต์ขนาดเล็ก” และ “การเขียนโปรแกรมควบคุมระบบ Automation” พร้อมทั้งการฝึกปฏิบัติทดลองการเคลื่อนที่ของหุ่นยนต์ขนาดเล็ก นอกจากนี้ยังมีการประกวดแข่งขันหุ่นยนต์เดินตามเส้น โดยมีทีมเข้าร่วมจำนวน 6 ทีม แบ่งเป็น 2 ทีมจากโรงเรียนแจ้งวิทยา, 2 ทีมจากโรงเรียนนวมินทราชูทิศ ทักษิณ และ 2 ทีม จากนักศึกษาหลักสูตรวิศวกรรมแมคคาทรอนิกส์
กิจกรรมนี้มีเป้าหมายเพื่อพัฒนาทักษะทางเทคนิค การทำงานเป็นทีม และสร้างความสามัคคี รวมถึงส่งเสริมความมุ่งมั่นและศรัทธาในวิชาชีพครูแก่ผู้เข้าร่วม โดยได้รับความสนใจและสร้างประสบการณ์การเรียนรู้ที่มีคุณค่าแก่ผู้เข้าร่วมทุกท่าน