คณะครุศาสตร์ฯ มทร.ศรีวิชัย ร่วมจัดบูธนิทรรศการ เนื่องใน “วันการศึกษาจังหวัดสงขลา” ประจำปี 2567

วันที่ 26 สิงหาคม 2567 ที่หอประชุมเปรม 100 ปีมหาวชิราวุธ โรงเรียนมหาวชิราวุธ จังหวัดสงขลา นายสมนึก พรหมเขียว ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานในพิธีมอบทุนการศึกษามูลนิธิในเครือมูลนิธิพลเอกเปรม ติณสูลานนท์ เนื่องใน “วันการศึกษาจังหวัดสงขลา” ประจำปี 2567 คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรมและเทคโนโลยี ร่วมจัดบูธนิทรรศการงานวันการศึกษาจังหวัดสงขลา นำนักศึกษาจากหลักสูตรสาขาวิชาวิศวกรรมเมคคาทรอนิกส์เข้าร่วม
.
โดยก่อนเริ่มพิธีฯ นายสมนึก พรหมเขียว ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ได้เดินเยี่ยมชมนิทรรศการและนวัตกรรมทางการศึกษาของโรงเรียนต่าง ๆ ก่อนเข้าสู่พิธีมอบเกียรติบัตรผู้บริจาคสมทบทุน มอบโล่นักเรียน นักศึกษาทุนดีเด่น มอบทุนการศึกษา เนื่องในวันทุนมูลนิธิในเครือมูลนิธิพล เอกเปรม ติณสูลานนท์ พร้อมทั้งมอบรางวัลผู้เข้าแข่งขันกิจกรรมทางการศึกษาและรับรางวัล เนื่องในวันการศึกษาจังหวัดสงขลา ประจำปี 2567
.
โอกาสนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ได้กล่าวให้โอวาท ตามที่จังหวัดสงขลากำหนดให้ “วันการศึกษาจังหวัดสงขลา” ตรงกับ วันที่ 26 สิงหาคมของทุกปี โดยถือเอาวันที่เป็นวันคล้ายวันชาตกาลพลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ผู้ซึ่งเป็นบุคคลสำคัญและเป็นบุคคลที่สร้างความภาคภูมิใจให้คนสงขลาสืบเนื่องต่อไปเป็นประจำทุกปีจากการเล็งเห็นความสำคัญของการศึกษาของทุกภาคส่วนในจังหวัดสงขลา ขอแสดงความชื่นชมต่อผู้เห็นความสำคัญของการศึกษาทุกท่านที่ได้สละทรัพย์เพื่อสนับสนุนเป็นทุนการศึกษายินดีกับผู้รับโล่นักเรียบทุนดีเด่น นักเรียน นิสิต นักศึกษาทุกคน ที่ได้รับการคัดเลือกให้รับทุนการศึกษา และขอแสดงความยินดีกับนักเรียนที่ได้รับรางวัลต่าง ๆ ในกิจกรรมวันการศึกษา ประจำปี 2567
.
การเป็นนักเรียนทุนควรมีความภาคภูมิใจ เพราะเป็นการคัดเลือกคนดีและสร้างคนดี มีปณิธานที่จักทำความดีตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน ซึ่งการตอบแทนบุญคุณแผ่นดินสามารถทำได้ตั้งแต่บัดนี้ โดยการเริ่มต้นเป็นลูกที่ดีของพ่อแม่ เป็นศิษย์ที่ดีของครู รู้จักรับผิดชอบต่อหน้าที่ เป็นสมาชิกที่ดีของสังคมเป็นพลเมืองที่ดีของชาติ และขอให้นักเรียน นิสิต นักศึกษาทุนการศึกษาที่ได้รับไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดด้านการเรียนการศึกษาของตนเอง รวมทั้งนักเรียนที่ได้รับรางวัลในวันการศึกษาจังหวัดสงขลาในครั้งนี้ด้วย เพราะการเป็นคนดีจักพัฒนาตนเอง และจักเป็นผู้พัฒนาประเทศชาติสืบต่อไป