หลักสูตรสาขาวิชาวิศวกรรมอุตสาหการ คณะครุศาสตร์ฯ มทร.ศรีวิชัย จัด “พิธีไหว้ครู” สร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างนักศึกษาและคณาจารย์

วันที่ 22 สิงหาคม 2567 คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรมและเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย ได้จัดพิธีไหว้ครูประจำหลักสูตรวิศวกรรมอุตสาหการ ณ อาคารอุตสาหการ ชั้น 2 โดยมี รองศาสตราจารย์ สุชาติ เย็นวิเศษ อาจารย์อาวุโสประจำหลักสูตรสาขาวิชาอุตสาหการ เป็นประธานในพิธี

งานพิธีเริ่มต้นด้วยการจุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย โดยประธานในพิธี จากนั้นนักศึกษาได้กล่าวคำไหว้ครูและมอบพานดอกไม้พร้อมธูปเทียนให้แก่ประธาน พร้อมทั้งมอบพวงมาลัยดอกไม้แก่คณาจารย์เพื่อแสดงความเคารพ

หลังจากนั้น คณาจารย์ได้ทำการผูกสายสิญจน์และให้พรแก่นักศึกษา โดยมีประธานอาวุโสประจำหลักสูตรสาขาวิชาอุตสาหการ คณบดีคณะครุศาสตร์อุตสาหกรรมและเทคโนโลยี และหัวหน้าหลักสูตรสาขาวิชาวิศวกรรมอุตสาหการ กล่าวให้โอวาทแก่นักศึกษา เพื่อเป็นกำลังใจในการเรียนและการทำงานในอนาคต

พิธีปิดท้ายด้วยการถ่ายรูปรวมของนักศึกษาแต่ละชั้นปีร่วมกับคณาจารย์ เพื่อเป็นที่ระลึกในโอกาสสำคัญนี้

การจัดพิธีในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างนักศึกษาและคณาจารย์ พร้อมทั้งสร้างความเคารพและความภาคภูมิใจในวิชาชีพที่นักศึกษาเลือกเรียนต่อไป