คณะครุศาสตร์ฯ มทร.ศรีวิชัย จัดโครงการพัฒนาสมรรถนะวิชาชีพด้านความปลอดภัยในการทำงานของ นศ. เทคโนโลยีปิโตรเลียม

เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2567 คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรมและเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย โดยหลักสูตรสาขาวิชาเทคโนโลยีปิโตรเลียม จัดโครงการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อพัฒนาสมรรถนะวิชาชีพของนักศึกษาด้านความปลอดภัยในการทำงานบนที่สูงและการทำงานในพื้นที่อับอากาศขึ้น
ในการนี้ รองศาสตราจารย์ ดร.ธนัสถ์ นนทพุทธ รองคณบดีฝ่ายวิชาการและวิจัย เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ ณ บริษัท เซ้าเทอร์น เซฟตี้ จำกัด อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา โดยโครงการดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างทักษะและความรู้ด้านความปลอดภัยในการทำงานในสภาพแวดล้อมที่มีความเสี่ยงให้แก่นักศึกษา ทั้งนี้ เพื่อให้นักศึกษามีความพร้อมในการประกอบอาชีพในอนาคต
โครงการฝึกอบรมดังกล่าวจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19-24 สิงหาคม 2567 โดยจัดการอบรมใน 2 หลักสูตรสำคัญ ได้แก่ หลักสูตรด้านความปลอดภัยในการทำงานบนที่สูง ซึ่งมุ่งเน้นการเรียนรู้เทคนิคและวิธีการทำงานบนที่สูงอย่างปลอดภัย รวมถึงการใช้อุปกรณ์ป้องกันส่วนบุคคลอย่างถูกต้อง หลักสูตรการทำงานในพื้นที่อับอากาศ ที่เน้นการฝึกอบรมวิธีการปฏิบัติงานในพื้นที่ที่มีความเสี่ยงต่อการขาดออกซิเจนและอันตรายอื่น ๆ รวมถึงการเตรียมความพร้อมและการรับมือกับเหตุการณ์ฉุกเฉิน นักศึกษาได้มีโอกาสฝึกการใช้อุปกรณ์ความปลอดภัยและทักษะการทำงานในสถานการณ์จำลอง ซึ่งเป็นประสบการณ์ที่มีค่าที่จะช่วยเสริมสร้างความมั่นใจและความปลอดภัยในการทำงานในอนาคตได้อย่างดี