คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรมและเทคโนโลยี จัดโครงการแข่งขันออกแบบและสร้างหุ่นยนต์ด้วยการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีการควบคุม

วันที่ 19 สิงหาคม 2567 คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรมและเทคโนโลยี หลักสูตรสาขาวิชาวิศวกรรมเมคคาทรอนิกส์ ได้จัดโครงการแข่งขันออกแบบและสร้างหุ่นยนต์ด้วยการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีการควบคุม โดยมี อาจารย์อาลาวีย์ ฮะซานี รองคณบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษา คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรมและเทคโนโลยี เป็นประธานในการกล่าวพิธีเปิดโครงการ พร้อมด้วยคณาจารย์ประจำหลักสูตรสาขาวิชาวิศวกรรมเมคคาทรอนิกส์ ณ ห้อง 604 ตึกคณะครุศาสตร์อุตสาหกรรมและเทคโนโลยี
.
สำหรับการโครงการนี้เป็นการจัดการเรียนการสอนโดยบูรณาการความรู้ทางด้านวิชาการ นำเทคโนโลยีมาใช้ในการจัดการเรียนการสอน อาทิเช่น การออกแบบและประกอบโครงสร้างทางฮาร์ดแวร์ของหุ่นยนต์ การออกแบบโปรแกรมควบคุมระบบควบคุมอัตโนมัติเพื่อการประยุกต์ใช้งานแก้ปัญหาในงานอุตสาหกรรม การออกแบบและประกอบวงจรควบคุมระบบควบคุมอัตโนมัติ การออกแบบและประกอบวงจรนิวเมติกส์สำหรับการควบคุมเครื่องจักร ตลอดจนการแข่งขันการออกแบบและสร้างหุ่นยนต์ด้วยการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีการควบคุมอัตโนมัติ
.
ทั้งนี้มีนักเรียนจากวิทยาลัยเทคนิคเข้าร่วม 3 วิทยาลัย ได้แก่ วิทยาลัยเทคนิคหาดใหญ่ วิทยาลัยเทคนิคสงขลา และวิทยาลัยเทคโนโลยีสงขลา ในการจัดโครงการครั้งนี้เป็นประโยชน์แก่นักเรียนที่เข้าร่วมที่มีความสนใจในการศึกษาต่อทางด้านวิศวกรรมเมคคาทรอนิกส์ และครูช่างอุตสาหกรรม ให้ได้รู้ ได้ปฏิบัติ และได้เข้าใจถึงศาสตร์ทางด้านวิศวกรรมเมคคาทรอนิกส์