คณะครุศาสตร์ฯ มทร.ศรีวิชัย หนุนทักษะการผลิตพอดคาสต์ นศ. ในโครงการ “ปล่อยของ ลองเล่า” Season 6 โดย Thai PBS”

วันที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2567 นักศึกษาหลักสูตรสาขาวิชาเทคโนโลยีสื่อสารมวลชน คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรมและเทคโนโลยี มทร.ศรีวิชัย เข้าร่วมการอบรมเชิงปฏิบัติการในโครงการ “ปล่อยของ ลองเล่า” Season 6 (สัญจรภาคใต้) ซึ่งจัดโดย Thai PBS การอบรมครั้งนี้มีหัวข้อเกี่ยวกับการผลิตพอดคาสต์ในหัวข้อ “เสียง เล่า เรื่อง” โดยการใช้เทคนิคและทักษะต่าง ๆ เพื่อสร้างสรรค์เนื้อหาที่น่าสนใจ โดยในพิธีเปิดโครงการ อาจารย์อาลาวีย์ ฮะซานี รองคณบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษา ได้กล่าวต้อนรับคณะผู้จัดโครงการจาก Thai PBS ณ ห้องประชุมชูพันธ์ คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรมและเทคโนโลยี มทร.ศรีวิชัย
โครงการนี้มีนักศึกษาเครือข่ายนิเทศศาสตร์และสื่อสารมวลชนจาก 5 สถาบันเข้าร่วม ได้แก่ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี มหาวิทยาลัยทักษิณ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา และมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความร่วมมือและการพัฒนาทักษะในวงการสื่อสารมวลชนในภาคใต้
ภายในโครงการได้มีการบรรยายในหัวข้อต่างๆ เช่น โอกาสและความท้าทายของพอดคาสต์ในอุตสาหกรรมสื่อ ภูมิทัศน์สื่อที่เปลี่ยนแปลงไป และนวัตกรรมในการทำงานของ Thai PBS รวมถึงการฝึกปฏิบัติในด้านการออกแบบการเล่าเรื่อง ทักษะการเป็นผู้ประกาศและพิธีกร การใช้เสียงประกอบ และความสำคัญของลิขสิทธ์ นอกจากนี้ ยังมีการแลกเปลี่ยนประสบการณ์จากรุ่นพี่ที่ทำงานใน Thai PBS เพื่อให้ความรู้และตอบคำถามแก่นักศึกษา
โครงการนี้มุ่งเน้นให้นักศึกษาได้รับความรู้และทักษะในการผลิตพอดคาสต์ที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในงานจริงได้ ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาศักยภาพและความสามารถของนักศึกษาในอนาคต