คณะครุศาสตร์ฯ จัดอบรมหลักสูตรบาร์เทนเดอร์ระดับมืออาชีพ เสริมสร้างบุคลิกภาพด้านบริการงานบาร์เทนเดอร์และการผสมเครื่องดื่ม

วันที่ 9 สิงหาคม 2567 คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรมและเทคโนโลยี มทร.ศรีวิชัย จัดอบรมเชิงปฏิบัติการหลักสูตรบาร์เทนเดอร์ระดับมืออาชีพ โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ไชยยะ ธนพัฒน์ศิริ คณบดีคณะครุศาสตร์อุตสาหกรรมและเทคโนโลยี เป็นประธานเปิดโครงการ ณ ห้องประชุมจันทรักษา คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรมและเทคโนโลยี มทร.ศรีวิชัย
โครงการดังกล่าวกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 9-10 สิงหาคม พ.ศ. 2567 โดยมีอบรมเชิงปฏิบัติการการใช้อุปกรณ์เครื่องมือบาร์ การจัดบาร์อย่างมีระบบแบบมืออาชีพ แบ่งกลุ่มปฏิบัติการบริการงานบาร์เทนเดอร์ และการสร้างบุคลิกภาพที่ดีเหมาะกับงานบาร์เทนเดอร์ การคิดค้นเมนูเครื่องดื่ม การควบคุมต้นทุน การจัดซื้อ การตั้งราคาขายเครื่องดื่ม การผสมเครื่องดื่มได้อย่างถูกต้อง ตามสูตรมาตรฐานที่กำหนด รวมไปถึงการแสดงลีลาบาร์เทนเดอร์ในท่าพื้นฐานต่าง ๆ โดยได้รับเกียรติจากวิทยากรผู้เชี่ยวชาญ อาจารย์กาญจนพัฐ กลับทับลัง อาจารย์ประจำหลักสูตรสาขาวิชา
การจัดการโรงแรมและบริการ และนายภูริภัทร บัวพันธ์ บาร์เทนเดอร์มืออาชีพ
ทั้งนี้ การอบรมดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อพัฒนากำลังคนให้มีทักษะในการพัฒนาและออกแบบเมนู เพื่อเพิ่มมูลค่าให้แก่ธุรกิจเครื่องดื่ม ธุรกิจด้านงานบริการบาร์เทนเดอร์ และเพื่อพัฒนามาตรฐานการท่องเที่ยวทางทะเลฝั่งอ่าวไทย – อันดามัน ในการส่งเสริมการท่องเที่ยวทางทะเลที่มีคุณภาพ และมีมาตรฐานระดับสากล