คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรมและเทคโนโลยีจัดโครงการพัฒนากรรมวิธีการผลิตขนมคอเป็ดด้วยนวัตกรรม

วันที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2567 คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรมและเทคโนโลยี ได้จัดโครงการฝึกอบรมและพัฒนากรรมวิธีการผลิตขนมคอเป็ดด้วยนวัตกรรม เพื่อส่งเสริมทักษะอาชีพแก่ชุมชน กิจกรรมที่ 3.1 ซึ่งเป็นการติดตามผล ประเมินผล และถอดบทเรียนผลการจัดการความรู้ โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ไชยยะ ธนพัฒน์ศิริ คณบดีคณะครุศาสตร์อุตสาหกรรมและเทคโนโลยี เป็นประธาน ณ โรงเรียนวัดจังโหลน ตำบลคูหาใต้ อำเภอรัตภูมิ จังหวัดสงขลา

โครงการนี้ได้รับทุนสนับสนุนจาก กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (กสศ.) โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์กฤษฎา คงพูน เป็นหัวหน้าโครงการ ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริม สนับสนุน และสร้างทักษะอาชีพแก่ผู้ขาดแคลนทุนทรัพย์และผู้ด้อยโอกาส ให้ได้รับการพัฒนาให้มีความรู้ความสามารถในการประกอบอาชีพ มีศักยภาพที่จะพึ่งพาตนเองในการดำรงชีวิต และเป็นการพัฒนากรรมวิธีการผลิตและยกระดับผลิตภัณฑ์ขนมคอเป็ดของชุมชนให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น

ในการประชุมรายงานผลครั้งนี้ มีการถอดบทเรียนผลการจัดการความรู้แก่กลุ่มผู้ร่วมเรียนรู้ แลกเปลี่ยนเรียนรู้ และประเมินผลการดำเนินโครงการ ต่อมา มีการประชุมรายงานผลการดำเนินโครงการ ซึ่งได้รับเกียรติจากผู้แทนกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (กสศ.) ผู้แทนจากอำเภอรัตภูมิ เทศบาลตำบลคูหาใต้ พัฒนาชุมชนอำเภอรัตภูมิ โรงเรียนวัดจังโหลน และหน่วยงานอื่น ๆ ที่มีส่วนช่วยเหลือให้การดำเนินโครงการสำเร็จลุล่วงตามวัตถุประสงค์เข้าร่วมการประชุม นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกับภาคีเครือข่าย และการส่งมอบเครื่องมือและอุปกรณ์แก่ผู้ร่วมเรียนรู้อีกด้วย