คณะครุศาสตร์ฯ มทร.ศรีวิชัย จัดอบรมเชิงปฏิบัติการการดูแลระบบเครือข่ายเพื่อธุรกิจและการท่องเที่ยวชายฝั่ง

วันที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2567
คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรมและเทคโนโลยี มทร.ศรีวิชัย ได้จัดอบรมเชิงปฏิบัติการหลักสูตรการดูแลระบบเครือข่ายเพื่อธุรกิจและการท่องเที่ยวชายฝั่ง โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ไชยยะ ธนพัฒน์ศิริ คณบดีคณะครุศาสตร์อุตสาหกรรมและเทคโนโลยี เป็นประธานเปิดโครงการ ณ ห้องประชุมชูพันธ์ คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรมและเทคโนโลยี
โครงการดังกล่าวมีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 30-31 กรกฎาคม พ.ศ. 2567 โดยมีการอบรมเชิงปฏิบัติการในหัวข้อต่าง ๆ อาทิ พื้นฐานการออกแบบและความปลอดภัยระบบเครือข่าย และการออกแบบระบบเครือข่ายด้วย Cisco Packet Tracer นอกจากนี้ยังมีการแบ่งกลุ่มปฏิบัติในหัวข้อ “การติดตั้งดูแลระบบและความปลอดภัยของระบบเครือข่ายอย่างมืออาชีพ” โดยมีวิทยากรผู้เชี่ยวชาญคือ ผู้ช่วยศาสตราจารย์สมพงษ์ แก้วหวัง หัวหน้าหลักสูตรสาขาวิชาระบบโทรคมนาคมและเครือข่าย (ต่อเนื่อง) และอาจารย์วิทูรย์ คงพล อาจารย์ประจำหลักสูตรสาขาวิชาระบบโทรคมนาคมและเครือข่าย (ต่อเนื่อง)
การจัดอบรมในครั้งนี้ได้รับความสนใจจากนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) วิทยาลัยเทคนิคสงขลา เข้าร่วมเป็นจำนวนมาก โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มพูนความรู้และทักษะในการดูแลและออกแบบระบบเครือข่ายให้กับผู้เข้าร่วม เพื่อเสริมสร้างความมั่นคงและปลอดภัยของระบบเครือข่ายในธุรกิจและการท่องเที่ยวชายฝั่ง ซึ่งถือเป็นส่วนสำคัญในการพัฒนาและส่งเสริมเศรษฐกิจในภูมิภาคนี้